Ethylhexylglycerin là gì? Công dụng trong mỹ phẩm? (2024)

Ethylhexylglycerin là một thành phần thường xuyên xuất hiện trong các sản phẩm chăm sóc da như sữa rửa mặt, kem dưỡng, serum,... Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa hiểu rõ về đặc điểm, tính chất và vai trò của nó trong mỹ phẩm ra sao. Hãy cùng Cỏ Mềm khám phá chi tiết về thành phần này qua bài viết sau đây bạn nhé!

Ethylhexylglycerin là gì? Công dụng trong mỹ phẩm? (1)

Ethylhexylglycerin là gì?

Theo nghiên cứu về Ethylhexylglycerin của các tác giả Olivier Aerts, Lien Verhulst, An Goossens vào năm 2016, Ethylhexylglycerin là một thành phần mỹ phẩm, được sử dụng với đặc tính hoạt động bề mặt, giúp làm mềm, dưỡng da và kháng khuẩn.

Về cơ bản đây là một loại ete alkyl glyceryl được chiết xuất từ glycerin thực vật. Thành phần này còn được gọi là octoxyl glycerin, thường được tìm thấy trong các loại dầu thực vật như dầu cọ và dầu dừa. Với công thức hóa học C11H24O3, hợp chất này tồn tại dưới dạng chất lỏng không màu.

Ethylhexylglycerin là gì? Công dụng trong mỹ phẩm? (2)

Hoạt chất này lần đầu tiên được ứng dụng trong ngành mỹ phẩm vào năm 1992. Ứng dụng của Ethylhexylglycerin là gì trong mỹ phẩm? Thành phần này có mặt trong phấn nền, son môi, kem dưỡng ẩm, dầu gội, dầu xả, lăn khử mùi... và các sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu như kem cạo râu, kem dưỡng da, nước hoa, nước tẩy trang, kem chống nắng,...

Công dụng của Ethylhexylglycerin trong mỹ phẩm

Làm chất hỗ trợ bảo quản

Ethylhexylglycerin có khả năng hoạt động như một chất bảo quản bằng cách làm giảm sức căng liên kết trên thành tế bào của các vi sinh vật, từ đó tiêu diệt chúng. Thành phần này thường được các nhà sản xuất sử dụng để thay thế cho paraben.

Ethylhexylglycerin là gì? Công dụng trong mỹ phẩm? (3)

Bên cạnh đó, hoạt chất này còn có thể tăng cường hiệu quả của các chất bảo quản khác như phenoxyethanol, methylparaben và methylisothiazolinone. Nếu không có hợp chất này, các thành phần từ hợp chất tự nhiên, tinh dầu hay các thành phần khác trong mỹ phẩm sẽ nhanh bị biến tính và mất đi hiệu quả.

Giảm sức căng bề mặt

Chất hoạt động bề mặt là các hợp chất có khả năng làm giảm sức căng bề mặt giữa hai chất, có thể là giữa 2 chất lỏng hoặc giữa chất lỏng với chất rắn. Ethylhexylglycerin cũng có chức năng như một chất hoạt động bề mặt, giúp hút dầu thừa, bụi bẩn và các tạp chất tích tụ trên da và rửa trôi chúng. Nhờ vào công dụng này, nó được sử dụng rộng rãi trong nhiều dòng chất tẩy rửa cơ thể.

Ethylhexylglycerin là gì? Công dụng trong mỹ phẩm? (4)

Làm chất khử mùi

Hợp chất này còn được sử dụng trong nhiều sản phẩm khử mùi. Nó giúp ức chế sự phát triển và sinh sôi của các vi khuẩn gây mùi mà không ảnh hưởng đến hệ vi sinh và hệ thực vật có lợi cho da.

Ethylhexylglycerin là gì? Công dụng trong mỹ phẩm? (5)

Làm chất khóa ẩm

Thành phần glycerol trong Ethylhexylglycerin hoạt động như một chất giữ ẩm, giúp duy trì và bổ sung độ ẩm cho da. Glycerol vừa có khả năng làm mềm da, vừa kéo nước từ môi trường vào da, đồng thời ngăn ngừa tình trạng mất nước qua da, giữ cho da luôn mềm mại và đủ ẩm.

Ethylhexylglycerin là gì? Công dụng trong mỹ phẩm? (6)

Liều lượng sử dụng Ethylhexylglycerin

Theo tổ chức Environmental Working Group (EWG), Ethylhexylglycerin được xếp hạng an toàn với điểm số 1 trên thang điểm từ 1 - 10 (1 là an toàn nhất). Hội đồng chuyên gia đánh giá thành phần mỹ phẩm (CIR) cũng đã xác nhận vào năm 2011 rằng thành phần này an toàn khi sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da.

Ethylhexylglycerin là gì? Công dụng trong mỹ phẩm? (7)

Hoạt chất này cũng được chứng minh là an toàn cho da, có thể sử dụng ở nồng độ từ 0,3% - 1,0%. Đây là mức nồng độ được khuyến nghị để đảm bảo hiệu quả và an toàn trong các sản phẩm mỹ phẩm.

Kem chống nắng Cỏ Mềm chứa thành phần Ethylhexylglycerin

Ethylhexylglycerin là một hoạt chất quen thuộc trong nhiều loại mỹ phẩm dưỡng da. Tại Cỏ Mềm, sản phẩm tiêu biểu có chứa thành phần này chính là Kem chống nắng Vật Lý Tone-Up SPF 50+.

Ethylhexylglycerin là gì? Công dụng trong mỹ phẩm? (8)

Hoạt chất này giúp tăng cường hiệu quả bảo quản của kem chống nắng, hỗ trợ quá trình dưỡng ẩm và bảo vệ da. Điều này giúp kem chống nắng Vật Lý Tone Up 50+ không chỉ bảo vệ da tốt trước tác hại của tia UV mà còn giữ ẩm cho da, giúp da ngậm nước và ngăn ngừa lão hóa. Sản phẩm cũng có các thành phần an toàn, phù hợp với mọi loại da, kể cả làn da nhạy cảm.

Nhà máy Cỏ Mềm đạt tiêu chuẩn CGMP, với quy trình sản xuất sản phẩm khép kín, chặt chẽ. Hàm lượng hoạt chất Ethylhexylglycerin trong từng sản phẩm luôn được đảm bảo đúng tiêu chuẩn, mang lại sự an tâm cho người sử dụng.

Trên đây là các thông tin ít ai biết về thành phần Ethylhexylglycerin trong mỹ phẩm. Hy vọng bạn đã có được những kiến thức hữu ích và có cái nhìn chính xác hơn về hoạt chất này để có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp cho mình.

Ethylhexylglycerin là gì? Công dụng trong mỹ phẩm? (2024)
Top Articles
Latest Posts
Article information

Author: Delena Feil

Last Updated:

Views: 6395

Rating: 4.4 / 5 (65 voted)

Reviews: 88% of readers found this page helpful

Author information

Name: Delena Feil

Birthday: 1998-08-29

Address: 747 Lubowitz Run, Sidmouth, HI 90646-5543

Phone: +99513241752844

Job: Design Supervisor

Hobby: Digital arts, Lacemaking, Air sports, Running, Scouting, Shooting, Puzzles

Introduction: My name is Delena Feil, I am a clean, splendid, calm, fancy, jolly, bright, faithful person who loves writing and wants to share my knowledge and understanding with you.